Sản phẩm Tinh Chất Làm Đẹp Collagen ADIVA ra mắt thị trường mới vỏn vẹn một năm, nhưng đã trở nên khá quen thuộc với nhiều phụ nữ. Ít ai ngờ rằng, người đã ấp ủ, cho ra đời sản phẩm này lại là một chàng trai trẻ.
Mong muốn của Trần Quốc Dũng, một CEO thế hệ 8X là tất cả mọi phụ nữ đều có thể làm đẹp một cách dễ dàng. Điều này đã thôi thúc anh từ bỏ sự nghiệp thuận lợi trong công ty của gia đình mà quyết định “ra riêng”, tự xây dựng công ty để thực hiện đam mê lớn của cuộc đời mình.
- Vì sao anh chọn sản phẩm chủ lực của mình là tinh chất làm đẹp collagen ADIVA? Ý tưởng này có từ đâu vậy?
Chuyện này cũng rất tình cờ và… hơi riêng tư một chút. Năm 2008, khi Dũng trở về nước, do bị dị ứng với thời tiết, da nổi rất nhiều mụn và rất xấu. Dũng đi bác sĩ da liễu, uống thuốc điều trị. Phải mất khoảng một năm rưỡi thì mới hết mụn, nhưng hậu quả thì vẫn còn: mặt nhiều nốt rỗ và làm Dũng cảm thấy rất mất tự tin.
Sau đó qua tìm hiểu mới biết được bên Nhật có bán Collagen có thể giúp cải thiện được da. Dũng nhờ bạn bè, đối tác mua giùm. Uống một thời gian thì thấy rất hiệu quả: da mình căng ra, bớt rỗ đi. Dũng nhận thấy đây đúng là sản phẩm cần cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ nên quyết định chuyển hướng, bắt tay làm sản phẩm này.
- Mất bao lâu nghiên cứu anh mới có thể cho ra sản phẩm này?
Khoảng gần hai năm để nghiên cứu và sản xuất. Trong thời gian đó, chúng tôi đã thử nghiệm và hủy bỏ rất nhiều sản phẩm chưa ưng ý để có thể đem đến một sản phẩm hoàn hảo như hiện nay cho người dùng.
- Vậy cái tên ADIVA có mang ý nghĩa đặc biệt gì không?
Diva thường được định nghĩa là người giỏi nhất, tỏa sáng nhất, đặc biệt là trong ngành giải trí. Đặt tên sản phẩm là ADIVA, Dũng mong muốn tất cả mọi phụ nữ có thể tự tỏa sáng và tạo ra sức hút của riêng mình.
- Khi “đứa con” ADIVA ra đời, điều gì làm anh lo lắng nhất?
Lo lắng lớn nhất là người tiêu dùng của mình chưa quen dùng Collagen như một sản phẩm làm đẹp. Rồi đến khi truyền thông nói về sản phẩm này nhiều hơn thì người dùng lại lạc vào “mê hồn trận” của hàng Collagen “xách tay”, trôi nổi trên thị trường, không rõ xuất xứ, nguồn gốc, kém an toàn… khiến những nhà sản xuất chân chính như chúng tôi bị ảnh hưởng xấu.
- Anh nghĩ mất bao lâu thì người tiêu dùng có thể biết được đâu là sản phẩm đáng tin cậy?
Tôi nghĩ nếu có sự trợ giúp của truyền thông thì người tiêu dùng sẽ sớm nhận biết được đâu là sản phẩm tin cậy. Chúng tôi tự tin vào sản phẩm của mình và muốn khách hàng tự trải nghiệm, đánh giá trên kết quả thật. Chính khách hàng sẽ là kênh truyền thông hiệu quả nhất giúp cho sản phẩm ADIVA Collagen đến với mọi người tiêu dùng.
- Sau một năm tung sản phẩm ra thị trường, bây giờ nhìn lại, anh có cảm thấy hài lòng?
Có lẽ là may mắn cho chúng tôi khi đến giờ này, ADIVA đã được khá nhiều người biết đến và tin dùng. Có nhiều khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm cho biết, nhờ sản phẩm này mà làn da của mình đã cải thiện và xương khớp cũng bớt hẳn đau nhức. Điều đó khiến một CEO như Dũng thấy rất vui vì sản phẩm của mình đem lại ích lợi cho nhiều người. Nó cũng chứng tỏ Trần Toàn Phát đã đi đúng hướng và bản thân Dũng tự tin tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Đến giờ này, có thể nói việc kinh doanh ADIVA đã tương đối ổn định, nhưng so với mục tiêu đề ra thì vẫn chưa hài lòng lắm.
- Chưa hài lòng vì mục tiêu cao hơn?
Đúng, vì nếu so với Thái Lan chẳng hạn, mỗi năm thị trường Collagen ở nước này trị giá khoảng 1 tỷ USD. Với vị trí hiện tại, tôi biết mình còn phải phấn đấu nhiều.
- Anh đã từng du học ở nước ngoài rồi về làm cho công ty nước giải khát của gia đình, sao không tiếp tục mà lại mở công ty riêng?
Về nước, Dũng cũng đã từng vào làm nhiều vị trí ở công ty của gia đình như làm ở bộ phận tiếp thị, bán hàng, logistics. Sau đó Dũng tự mở công ty thương mại, phân phối chủ yếu là hàng tiêu dùng. Đến khi cảm thấy có duyên với sản phẩm làm đẹp, Dũng quyết định dốc sức để làm ADIVA. Mở công ty đương nhiên là rất cực. Mình phải làm hết từ A-Z. Hồi mới làm công ty, chưa có nhiều nhân viên, mọi người phải cùng nhau làm đủ thứ việc, kể cả bốc dỡ hàng hóa. Công việc nhiều và rất cực. Đôi lúc nói đùa với bạn bè: biết làm công ty riêng mà khổ vậy thà đừng làm! Nói vậy thôi, nhưng công việc có nhiều đam mê lắm. Đam mê kinh doanh, đam mê sản phẩm làm đẹp… khiến mình vượt qua được những khó nhọc ban đầu.
- Vậy đam mê nào đối với anh lớn hơn?
Có đôi lúc công việc dồn dập đến mức tưởng rằng mình sẽ chết chìm trong nó. Nhưng rồi chính các nhân viên lại là động lực truyền lửa cho bản thân mình
Làm đẹp! Dĩ nhiên kinh doanh là phải có lợi nhuận để tái sản xuất, đầu tư, thưởng cho nhân viên… Dũng vẫn hay nói với các nhân viên mình phải có đam mê với các sản phẩm làm đẹp của mình thì mới có thể thuyết phục khách hàng tin tưởng sử dụng. Nhờ có đam mê, mình sẽ hiểu được sản phẩm của mình, hiểu được mong muốn của khách hàng và biết được phải làm gì tiếp theo.
Tuyển nhân viên Dũng cũng chọn người phải có đam mê vì kỹ năng thì có thể đào tạo, hướng dẫn được, nhưng đam mê là thứ riêng có trong mỗi người.
- Trong giai đoạn đầu thành lập công ty, gia đình có hỗ trợ gì cho anh không?
Dũng luôn mang ơn gia đình vì đã hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống lẫn sự nghiệp bây giờ, đặc biệt là những kiến thức vô giá.
- Vậy ai là người giúp đỡ anh nhiều nhất?
Các nhân viên trong công ty. Thời gian Dũng làm việc cùng các nhân viên của mình nhiều hơn gặp ba mẹ, anh chị em trong gia đình. Tất cả các bạn rất gắn bó và nhiệt tình. Dũng nghĩ mình khá may mắn khi tuyển được nhiều cộng sự có cùng chí hướng. Họ là những người đã chia sẻ gian khó cùng Dũng trong suốt thời gian còn nhiều khó khăn như vừa qua.
- Có vẻ như anh là người rất cá tính và quyết định kinh doanh mà không cần nhận sự giúp đỡ của gia đình về nhiều mặt: tài chính, kinh nghiệm, các mối quan hệ…?
Thật ra thì Dũng đã chọn được con đường đi của mình nên quyết định “ra riêng”, tự đứng trên đôi chân của mình. Mình còn trẻ, còn sức khỏe và tinh thần mạnh mẽ - ngại gì không dám thử sức.
- Có khi nào anh cảm thấy việc tự mình làm “sếp” là quá nhiều áp lực?
Lỡ yêu rồi thì phải chịu khổ thôi! Có đôi lúc công việc dồn dập đến mức tưởng rằng mình sẽ chết chìm trong nó. Nhưng rồi chính các nhân viên lại là động lực truyền lửa cho bản thân mình phấn đầu và vượt qua tất cả.
Dũng nghĩ mình phải đeo đuổi công việc này đến cùng cho dù có vất vả, khó khăn. Hiện tại, làm việc không chỉ là cho riêng mình mà Dũng còn có trách nhiệm với hàng trăm con người trong công ty.
- Ngoài ADIVA, anh còn dự định gì khác?
Dũng cũng đang nghiên cứu những dòng sản phẩm khác, cũng là thực phẩm chức năng. Khi nào nghiên cứu thành công và đủ tiêu chuẩn để cho ra thêm một sản phẩm hoàn hảo như ADIVA Collagen thì Trần Toàn Phát sẽ tính đến việc tung ra thị trường để phục vụ người tiêu dùng.
- Cảm ơn bạn!
Theo tạp chí Doanh Nhân