Sau một năm có mặt trên thị trường, Collagen ADIVA đã nhanh chóng được đón nhận và trở thành cái tên yêu thích đối với những người quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp. Ít ai biết rằng, phía sau thành công của thương hiệu này lại là một doanh nhân 8X đầy nhiệt huyết với những suy nghĩ rất mới mẻ và táo bạo. “Mục tiêu lớn nhất của tôi là tất cả những người yêu làm đẹp đều có thể tiếp cận được với loại Collagen chất lượng, ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Cá nhân tôi chưa bao giờ đặt vai trò của người lãnh đạo lên trên tập thể mà luôn nhìn vào sự nỗ lực và thành quả chung của tất cả mọi người .” – CEO của Adiva chia sẻ.
Mặc dù là một người trẻ, lại đảm nhận vị trí “thuyền trưởng” của một doanh nghiệp nhưng Trần Quốc Dũng cho biết, anh thích quản lý con người theo kiểu lắng nghe và đối thoại nhiều hơn là áp đặt “cái tôi” của mình đối với cấp dưới: “Với tôi, đến công ty cũng là trở về nhà, làm việc với nhân viên như sống trong gia đình. Vì thế nên công việc đối với tôi là niềm vui và sự hứng thú. Dù ở công ty mười mấy tiếng một ngày đi chăng nữa thì tôi vẫn cảm thấy vui và tràn đầy năng lượng, tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi niềm đam mê của mình!”
“Con người là yếu tố hàng đầu làm nên thành bại của doanh nghiệp”
GF: Đứng ở vai trò CEO, anh cảm nhận thế nào về sự đón nhận của khách hàng dành cho thương hiệu Adiva sau một năm có mặt trên thị trường?
Có thể nói, chúng tôi rất tự tin và hài lòng trước sự đón nhận của khách hàng, thậm chí còn vượt hơn cả mong đợi ban đầu của chúng tôi. Như các bạn cũng biết, người Việt chúng ta ngày càng quan tâm và đầu tư mạnh vào việc làm đẹp, nên chắc chắn những sản phẩm tốt, chất lượng sẽ được thị trường đón nhận.
Thực ra, khái niệm collagen cũng không còn mới lạ đối với họ, nhưng so với các sản phẩm hiện có trên thị trường, Adiva được yêu thích nhờ tính tiện dụng, hiệu quả và quan trọng hơn là hương vị hấp dẫn, ngon miệng hơn hẳn so với những loại collagen dạng bột hay dạng nước khác.
GF: Người ta nói “Vạn sự khởi đầu nan”, anh có cảm thấy rất may mắn khi thương hiệu có một sự khởi đầu khá thuận lợi và suôn sẻ?
Tôi nghĩ bất kỳ ai cũng cần yếu tố may mắn để bước đi trên con đường của mình. Với tôi, may mắn lớn nhất là đã chọn được những người cộng sự năng động, nhiệt huyết và có cùng đam mê. Đặc biệt, chúng tôi may mắn khi tìm được nhà cung cấp tốt để cho ra sản phẩm chất lượng nhất có thể. Từ năm 2008, tôi đã bắt đầu dành nhiều thời gian, công sức để tìm tòi, trải nghiệm và so sánh nhiều loại collagen khác nhau để rồi quyết định lựa chọn nhà cung cấp mà tôi tin tưởng nhất với tư cách người tiêu dùng. May mắn tiếp theo là bản thân tôi được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên đã có điều kiện học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nó giúp tôi bớt đi phần nào bỡ ngỡ khi bước vào thương trường thực sự. Chính những may mắn khởi đầu đó, cùng tinh thần làm việc nghiêm túc của cả một tập thể đã giúp chúng tôi bước đi những bước đầu tiên tương đối thuận lợi.
GF: Một doanh nhân trẻ như anh có gặp khó khăn nào trong việc điều hành và quản lý con người không?
Trên thực tế, việc điều hành và quản lý con người luôn là vấn đề muôn thuở của một tập thể hay doanh nghiệp, bất kể người lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm hay còn trẻ tuổi. Tôi tin rằng con người là yếu tố hàng đầu làm nên sự thành bại cũng như giá trị của một doanh nghiệp. Vì thế, tôi luôn lựa chọn những người có cùng lý tưởng, mục tiêu, đam mê và nhiệt huyết giống như mình để có thể cùng bước đi đường dài với nhau. Bản thân tôi cũng không tách biệt vai trò lãnh đạo của mình mà chỉ nghĩ mình đang cùng một tập thể theo đuổi mục đích và lý tưởng chung nên việc quản lý nhân sự không hề mang lại áp lực cho tôi.
“Tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi niềm đam mê”
GF: Anh có phải là người “nghiện” công việc?
Tôi nghĩ là không. Với tôi, đến công ty như trở về nhà, làm việc với nhân viên như sống trong gia đình. Vì thế, công việc đối với tôi là niềm vui và sự hứng thú. Dù ở công ty mười mấy tiếng một ngày đi chăng nữa thì tôi vẫn cảm thấy vui và tràn đầy năng lượng, tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi niềm đam mê của mình. Như vậy chắc không thể gọi là “nghiện”, chỉ là tận hưởng niềm vui được làm những gì mình yêu thích.
GF: Với các nhân viên của mình, anh thường đánh giá họ theo tiêu chí kết quả công việc hay phương pháp làm việc nhiều hơn?
Tôi luôn quan sát, đánh giá song song cả hai tiêu chí này. Kết quả tốt nhưng cách làm chưa tốt thì tôi sẽ góp ý và uốn nắn để họ thực hiện tốt hơn. Và nếu cách làm tốt mà kết quả chưa đạt yêu cầu thì chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau tìm ra vấn đề để đạt được mục tiêu cuối cùng là sự hoàn hảo nhất dành cho khách hàng.
GF: Là một người kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, theo anh vẻ bề ngoài sẽ đóng góp bao nhiêu % vào thành công của một doanh nhân?
Thật khó để đưa ra con số cụ thể, nhưng chắc chắn đó là một con số không hề nhỏ. Vì theo nhiều tài liệu tâm lý học thì vẻ bề ngoài và ngôn ngữ cơ thể sẽ làm nên 93% ấn tượng của người tiếp xúc về bạn, còn hơn cả những gì bạn nói ra. Với một doanh nhân, thời trang và vẻ bề ngoài là thông điệp cho thấy cá tính, gu thẩm mỹ, sự tinh tế cũng như thái độ nghiêm túc, tôn trọng người khác. Với tôi, bộ trang phục đẹp là bộ trang phục phù hợp với hoàn cảnh mà bạn xuất hiện.
GF: Người ta thường hình dung cuộc sống của một doanh nhân trẻ hẳn sẽ rất sành điệu và xa xỉ. Anh có thể chia sẻ một chút về phong cách sống của mình được không?
Tôi là người đam mê cái đẹp, yêu nghệ thuật và thời trang nhưng lại không thích sự phô trương, ồn ào và sôi nổi. Tôi thích âm nhạc, sưu tập nước hoa, thời trang, thậm chí tự mình thiết kế các món đồ phụ kiện, trang sức… nhưng đó là niềm vui, là đam mê chứ không phải để thể hiện đẳng cấp. Bản thân tôi là người khá hướng nội, thích những thứ giản dị và tĩnh lặng như uống trà đạo, bơi lội, chăm sóc thú cưng và quan sát cuộc sống. Chính những niềm vui nho nhỏ như vậy đã mang lại cho tôi nguồn cảm hứng lớn trong công việc và cuộc sống.
GF: Là một người trẻ lại có trong tay rất nhiều thứ mà bất kỳ ai cũng ao ước, vậy anh định nghĩa thế nào về thành công?
Thành công không phải là điều bạn tự nói về bản thân mà phải là sự ghi nhận của xã hội thông qua những đóng góp của bạn dành cho cộng đồng, dù bạn ở vai trò hay vị trí nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, thành công cũng không phải là thứ quá to tát, vĩ đại mà đơn giản là cảm giác hạnh phúc, tự hào khi được làm công việc mà mình yêu thích. Thật sự tôi cũng rất ngại khi nói đến hai chữ “thành công” vì với tôi và cả thương hiệu Adiva, mọi thứ chỉ đang bắt đầu. Tôi thích hai từ “đam mê” và “cố gắng” nhiều hơn.
GF: Cảm ơn anh!
Theo Tạp chí Golf & Life