Các chuyên gia SEO tuyển nhân viên SEO như thế nào? bài viết này chúng tôi xin được phép giới thiệu đến các bạn một vài đánh giá và tiêu chí tuyển dụng của các chuyên gia về SEO hàng đầu thế giới.
Quan điểm của chuyên gia SEO tuyển nhân viên SEO như thế nào?
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet và marketing online hiện tại thì công việc quảng cáo trên trang tìm kiếm google đang hết sức quan trọng. Để có thể giúp đỡ các doanh nghiệp làm SEO web và các doanh nghiệp khác sẽ tìm ra được nhân viên đủ tiêu chuẩn để làm một SEOer hoặc có những tố chất riêng để trở thành một nhân viên SEO giỏi.Như vậy các chuyên gia SEO tuyển nhân viên SEO như thế nào? bài viết này chúng tôi xin được phép giới thiệu đến các bạn một vài đánh giá và tiêu chí tuyển dụng của các chuyên gia về SEO hàng đầu thế giới. Xem thêm: Cách tuyển dụng nhân viên SEO
Bruce Clay
Đầu tiên họ cần phải có sự hiểu biết nhất định trong marketing online và quan hệ công chúng. Khi thấy nhìn một trang code dài, họ sẽ run sợ hay tự tin giải thích phần nào tốt, khúc nào không mà không cần phải nhìn vào trình duyệt. Họ có yêu thích marketing online? và dành thời gian lướt mạng bất cứ khi có thời gian rảnh. Liệu họ có được danh tiếng trên các diễn đàn nổi tiếng về SEO?
Julie Joyce - Link Fish Media
Có hai điều mà chúng tôi luôn muốn tìm kiếm ở người ứng viên là: sự thông minh và tính hiệu quả. Các kỹ năng khác cũng là một lợi thế nhưng nếu ứng viên không có, chúng tôi hoàn toàn có thể chỉ dạy tất cả những gì chúng tôi cần mà họ còn thiếu. Bên cạnh đó, tôi rất có cảm tình với những con người thực sự ham học hỏi, không ngại gian khổ và luôn mong muốn được học những điều mới.
Dave Peiris – SharkSEO
Nhân viên SEO lý tưởng là người dù nhiều kinh nghiệm đến mấy cũng luôn hiểu rằng những gì họ biết chưa bao giờ là đủ và không bao giờ ngại học những cái mới khi nhận ra những kỹ thuật cũ không còn hiệu quả. Đó là người có đầu óc logic và sáng tạo, người có kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày rõ ràng với những ý tưởng đầy sáng tạo. Đó cũng là người thực sự yêu thích công việc SEO.
Wil Reynolds – Seer Interactive
Đây thực sự là một câu hỏi khó vì có rất nhiều loại người khác nhau, trong đó có những chuyên gia SEO xuất sắc. Những người làm SEO có tư duy logic tốt thường rất thành công đặc biệt nếu họ thích đào sâu nghiên cứu và tập trung vào chất lượng hơn là số lượng cũng như luôn tìm tòi tìm hiểu lý do tại sao một sự việc lại diễn ra. Một trong những nhân viên SEO giỏi nhất tôi từng biết là một người rất am hiểu kỹ thuật. Họ có hiểu biết sâu sắc về cấu trúc trang web do vậy những trang web dưới bàn tay của họ thân thiện với cả máy tìm kiếm và người dùng. Họ đồng thời có hiểu biết về kỹ thuật đủ để giao tiếp với coder và yêu cầu họ làm theo ý mình. Ngoài ra, một chuyên gia SEO còn cần những kỹ năng khác ngoài lập trình để giúp họ trở thành một nhân viên SEO chất lượng, như khả năng xây dựng quan hệ với chủ các website khác để build link. Một chuyên gia SEO cũng phải là người giao tiếp tốt và có thể dễ dàng giải thích những vấn đề kỹ thuật một cách đơn giản để ngay cả những người không biết gì về code (như khách hàng) cũng có thể hiểu được. Nhưng tóm lại, tôi nghĩ, chuyên gia SEO phải là người ham học hỏi và không bao giờ chấp nhận lùi bước. Khi gặp vấn đề, họ sẽ tìm mọi cách giải quyết kể cả yêu cầu sự trợ giúp từ bên ngoài.
Oliver Archibald - SEOGadget
Ham học hỏi, luôn phấn đấu và sẵn sàng cộng tác. Ham học hỏi bởi vì tôi muốn làm việc với những người luôn tò mò “Làm thế nào để đạt được điều đó”, và sau đó tìm mọi cách để trả lời câu hỏi đó. Luôn phấn đấu vì tôi muốn làm việc với những người luôn tạo động lực làm việc cho tôi cũng như những người khác, những người luôn muốn chiến thắng dù phải đối mặt với trở ngại nào đi chăng nữa. Tinh thần tập thể vì tôi muốn họ gác sự canh tranh sang một bên, dành tất cả khả năng để hợp tác với mọi người nhằm mang đến hiệu quả tối đa cho công việc.
Patrick Altoft – Branded3
Dù trình độ là gì chăng nữa, nhân viên tập sự hay chuyên gia lão làng, không có cách gì học SEO tốt hơn là tự lập 1 website và SEO nó lên top. Tìm đọc các bí kíp SEO là điều rất tốt, nhưng thực sự bắt tay vào làm việc mới giúp bạn hiểu đầy đủ những gì bạn sẽ tư vấn với các khách hàng hay đội nhóm của bạn. Điều này yêu cầu sự sáng tạo và chủ động của một SEOer. Họ cần thành thạo trong cả viết nội dung lẫn coding HTML. Như tất cả chúng ta đã biết, không có trang web nào giống trang web nào, vì thế một giải pháp có thể đúng với website này nhưng sẽ không đúng với website khác.
Kelvin Newman – Sitevisibility
Chúng tôi không ủng hộ quan điểm rằng một chuyên gia SEO phải là người toàn diện về mọi mặt bởi vì sẽ thực sự rất hiệu quả nếu có một người chuyên về nội dung, một người chuyên về kỹ thuật trong một đội nhóm SEO. Liệu có bao nhiêu người có tư chất sáng tạo có khả năng coding. Rất ít. Chúng tôi có 50 nhân viên, mỗi người phát triển trong một lĩnh vực riêng thay vì một người phải ôm đồm tất cả mọi công việc. Chúng tôi có riêng những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những người chịu trách nhiệm quản lý tài khoản khách hàng và là đầu mối liên lạc. Do đó họ cần có hiểu biết về SEO cũng như kỹ năng quản lý công việc thật tốt. Họ thực sự là những key-member mà chúng tôi đang tìm kiếm.
Kết luận
Mỗi một chuyên gia SEO đều có những quan điểm của riêng mình. Có một số chuyên gia thích những người chuyên về một lĩnh vực, có người lại thích những người có kiến thức rộng. Một số thì thích những người nhân viên như như tờ giấy trắng để họ có thể hướng dẫn và phát triển theo ý mình, trong khi những người khác lại chỉ thích những ứng viên phải là người giàu kinh nghiêm.Tuy nhiên có các điểm chung mà tất cả chuyên gia đều thích đó là: tính ham học hỏi, sự thông minh, không ngại gian khổ và có tính lắng nghe xây dựng.