Để có thể biết được cách tuyển dụng nhân viên SEO thì chúng ta phải hiểu sơ lược về nó. SEO là từ viết tắt của các chữ cái đầu trong câu Search Engine Optimization.
Cách tuyển dụng nhân viên SEO - SEO là gì?
Để có thể biết được cách tuyển dụng nhân viên SEO thì chúng ta phải hiểu sơ lược về nó. SEO là từ viết tắt của các chữ cái đầu trong câu Search Engine Optimization. SEO rất sâu nhưng có thể hiểu ngắn gọn như sau : SEO là tối ưu bài viết của chúng ta trên website sao và phải làm cho bài viết đó có được thứ hạng cao nhất có thể ở một vài Keyword( từ khóa) nhất định nào đó .
Ví dụ : bạn bán Collagen Adiva thì bạn sẽ viết nhiều bài lên website của bạn để giới thiệu về sẩn phẩm đó . Dĩ nhiên là bạn sẽ muốn khi người ta tìm kiếm “Collagen Adiva” trên Google thì bài viết của bạn sẽ có kết quả ở những thứ hạng cao . Như vậy công việc của SEOer là làm mọi cách để khi gõ tìm kiếm từ khóa “Collagen Adiva” là bài viết nó ở TOP. Xem thêm: Những công việc cơ bản của nhân viên Telesales
Làm SEO như thế nào ?
Công việc SEO thường được dân SEO chia ra làm 2 giai đoạn chính : Onpage và Offpage
Tối ưu SEO Onpage là làm như thế nào ?
Tới ưu SEO Onpage là các công việc trình bày website theo tiêu chuẩn của Google, gần gủi với các thuật toán và bot tìm kiếm của Google : Phải có sitemap, file robot. , thiết lập từ khóa, phân chia mật độ từ khóa, mỗi trang phải có các H1, H2, H3 … và điều quan trọng là nội dung phải là của mình, duy nhất và hosting chứa website phải nhanh, đảm bảo việc website luôn hoạt động 100% .
Tối ưu SEO Offpage là làm như thế nào ?
Tối ưu SEO Offpage có thể hiểu đơn giản là quảng cáo bài viết đó ra cộng đồng, để cho cộng đồng sử dụng mạng biết tới thông tin hữu ích đó từ website của bạn, từ những thông tin sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu và nhiều thủ thuật khác Google sẽ đánh giá cao chất lượng bài viết của bạn đang xoay quanh từ khóa mà bạn đang SEO.
Làm sao để quản lý nhân viên Seo hiệu quả?
Công việc SEO là một trong những vị trí rất khó quản lý bởi vì kiến thức quá rộng và mới. Có rất ít những quản lý lâu năm có hiểu biết về SEO để có thể đưa ra kế hoạch và công tác quản lý nhân viên chính xác. Mặt khác SEO không phải lúc nào cũng thuận buồm xui gió, họ có thể sẽ phải lãnh một án phạt bất ngờ nếu thiếu kinh nghiệm cũng như kiến thức lỗi thời. Vì vậy đa số các nhà tuyển dụng đều hướng đến những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm và có thành tích tốt trong hồ sơ. tuy nhiên mức lương phải chi trả cũng không hề nhỏ.
Vì vậy để quản lý một nhân viên SEO hiệu quả chúng ta cần tính toán khối lượng công việc đếm được và các yếu tố phụ như thời gian và thứ hạng. Ví dụ như 1 ngày làm bao nhiêu content đi bao nhiêu link kéo bao nhiêu traffic, thời gian có thứ hạng tốt là bao lâu để có thể đánh giá và quản lý nhân viên SEO chính xác nhất.