Những công việc cơ bản của nhân viên Telesales - hay còn gọi là nhân viên tiếp thị qua điện thoại phải làm và nắm vững các kiến thức cũng như kỹ năng này để hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt công việc đặc thù của mình.
Những công việc cơ bản của nhân viên Telesales:
Những công việc của telesales
1.Quản lý thông tin khách hàng
Tùy theo nguồn thông tin khách hàng mà bạn có được từ nhiều nguồn khác nhau sau các chiến dịch tiếp cận tuy chưa thành công thì các khách hàng này vẫn có thể là những khách hàng tiềm năng trong tương lai và cần được tiếp tục chăm sóc tiếp cận. Hệ thống sẽ ghi nhận lại lịch sử của các lần tiếp cận và những người quản lý nó có thể tim kiếm, xem nhanh hoặc trích xuất dữ liệu nhằm phục vụ cho các công việc tiếp thị bán hàng. Các thông tin căn bản của khách hàng có thể tìm thấy bao gổm: Họ và tên, địa chỉ số điện thoại liên lạc và số chứng minh thư. Xem thêm: Tuyển dụng phỏng vấn và đào tạo nhân viên telesales
2. Quản lý chiến dịch
Tính năng này còn cho phép bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo bán hàng với các thông tin như: tên chiến dịch, thời gian thực hiện và tình trạng hiện tại, đồng thời đính kèm danh sách của các khách hàng, danh sách này còn phần bổ các nhân viên telesales, kịch bản tiếp thị bán hàng kèm còn theo danh sách các sản phẩm. Sử dụng được những tính năng quản lý này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi các nội dung của chiến dịch đã tạo ra sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế. Bạn có thể thay đổi được thời gian, thêm hoặc bớt nhân viên telesales, thay đổi kịch bản phù hợp với các sản phẩm kèm theo.
Khi bạn trực tiếp điều hành nhiều chiến dịch quảng cáo bán hàng trong cùng một thời điểm, tính năng này còn cho phép bạn thêm bớt danh sách khách hàng vào chiến dịch nếu nhân viên telesales đã gọi hết danh sách phân bổ trước thời hạn kết thúc chiến dịch.
3. Hệ thống quay số tự động
Hầu như, các hệ thống telesales chuẩn đều cho phép bạn sử dụng tính năng quay số tự động và bán tự động.
Khi vào giờ cao điểm sẽ thực hiện các cuộc gọi ra, để rà soát kiểm tra và bảo đảm rằng nhân viên telesales đang làm việc tốt, tính năng tự động quay số còn cho phép bạn chuyển hướng tất cả cuộc gọi đã được phân nhóm tới nhân viên telesales bất cứ khi nào người nhân viên đó sẵn sàng nhận cuộc gọi. Tính năng này còn cho phép người quản lý tăng năng suất cuộc gọi so với việc quay số thủ công. Tính năng này chỉ nên áp dụng vào giờ vàng dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại (8:30 — 10:30 và 13:30 — 17:30).
4. Quản lý cuộc gọi
Trong tính năng này còn cho phép hiển thị ra danh sách các cuộc gọi, tìm kiếm các cuộc gọi,thêm, sửa, xoá cuộc gọi. Khi bạn nhấn vào một cuộc gọi đã được phân công, các trang thông tin này sẽ được hiển thị đến cuộc gọi lại gần nhất.
5. Quản lý sản phẩm
Bạn có thể thêm, sửa, xoá sản phẩm đi kèm theo chiến dịch cũng như tìm kiếm các thông tin sản phẩm trong phần danh mục sản phẩm trên cùng của một giao diện . Với mỗi loại sản phẩm mà bạn có thể đính kèm thêm nhiểu kịch bản tiếp thị bán hàng cho riêng sản phẩm đó.